THỊ TRƯỜNG THIẾT BỊ VỆ SINH 2018

Từ tình trạng thị trường trôi nổi cùng hàng giả, hàng nhái kém chất lượng

Không nằm ngoài quy luật kinh tế nói chung, cũng như bao mặt hàng khác, thị trường thiết bị vệ sinh đã từng rơi vào tình trạng hỗn loạn vì hàng giả, hàng nhái kém chất lượng trà trộn và hoành hành.

Theo các nhà phân tích thị trường, có những thời điểm, việc phân biệt và xác định nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm gần như là không thể - ngay cả với các chủ hộ đang kinh doanh mặt hàng này cũng như những người làm việc lâu năm trong ngành sản xuất thiết bị. Hầu hết các sản phẩm thiết bị vệ sinh đến từ những thương hiệu có tên tuổi đều bị làm nhái, làm giả từ bao bì, mẫu mã cho đến tem mác. Nhiều người tiêu dùng sau khi mua và sử dụng một thời gian mới phát hiện ra, đến lúc thiết bị hỏng đành ngậm ngùi bỏ tiền thay mới chứ không được hưởng các chương trình bảo hành và hậu mãi như khi sử dụng sản phẩm chính hãng.

Lý do là các sản phẩm làm giả, làm nhái thường có chất lượng rất kém do được sản xuất từ những nguyên vật liệu rẻ tiền, trên những dây chuyền nhà máy tạm bợ – hoàn toàn trái ngược với quy trình sản xuất được giám sát chặt chẽ đầu vào, đầu ra của các thương hiệu có uy tín. Người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường sự suy giảm chất lượng của các loại hàng nhái này sau một thời gian ngắn sử dụng. Các loại bồn, chậu rửa, kệ sứ ố vàng, đóng cặn hay nứt vỡ rất nhanh chóng. Vòi rửa khiến nước đục ngầu, trơn nhớt, bốc mùi hôi khó chịu. Nếu tiếp tục sử dụng các thiết bị này trong thời gian dài, sức khỏe của các thành viên trong gia đình chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng do nguồn nước nhiễm khuẩn, không gian sử dụng mất vệ sinh.

Theo dantri.com.vn